Tuesday, September 29, 2009

GWAPOMAN (CHAPTER 3)

CHAPTER 3 (Hokbu)

Nakaraan: Dinala ng mga Royal Guards si Mama Jam sa gitna ng kagubatan upang patayin ngunit nabigo sila dahil may pakialamero este may taong dumating.

Royal Guard1: Hoy saan ka pupunta?! Bumalik ka rito!
Royal Guard2: Ikaw na lang muna bossing! Natatae ako! Sige ingat!
Mama Jam: (Pabulong sa sarili) Ang kanyang espada… Napakahiwaga… Teka… parang nakita ko na yan a…
Boses: Mukhang tayong dalawa ang maghaharap… Handa ka na ba sa akin?
Royal Guard1: Kung ano mang espada yan, hinid ako natatakot diyan. Malakas kang nilalang… Karapatdapat mong kalabanin ang isang katulad ko…

Pumorma si “Boses”…

Royal Guard1: Ipapakita ko sa iyo ang tunay kong lakas! (Tinanggal ang kanyang breastplate)
Mama Jam: (Ambaho niya…)
Royal Guard1: Maniwala ka sa akin, hindi ako isang ordinaryong tao…
Mama Jam: (Sinabi mo pa…)
Royal Guard1: Isa akong kinatatakutang Gladiator na kumitil na sa buhay ng mahigit isang daang tae este tao… Pinapatay ko sila dahil ampapangit nila… (tinanggal ang kanyang gloves) Wala silang karapatang mabuhay dito sa mundo! (Tinanggal ang kanyang brief)

Napaluha si Mama Jam sa nakita…

Boses: Sigurado ka na ba diyan sa ginagawa mo? Masasaktan ka lang lalo!
Royal Guard1: Ito ba kamo? Tinatanggal ko lang naman kasi sagabal lamang ang mga ito. Isinusot ko lamang ang mga ito para mabawasan mga taong aking nasasaktan… Ang mga ito ay hindi para protektahan ako kundi protektahan kayo mula sa akin… (tinanggal ang helmet)
Boses: Ang iyong katawan… Nababalutan ng marami at makapal na…. Buhok?!
Mama Jam: Kaya nga e! Lugi ako! Di ko makita ang kanyang… it’s so unfair!!! Huhuhu!
Royal Guard1: Tignan nyo tong mabuti… (pinagalaw ang kanyang mga buhok) Napapagalaw ko ang mga ito ng parang isang extra na mga kamay…
Boses: Masubukan nga! Yaaaaahhhh! (umatake)
Royal Guard1: Hehehe… Yan ang gusto ko… Tikman mo to! HAIR METAL!!! (gumalaw ang kanyang mga buhok at naging parang tusok tusok, yung parang porcupine nge…)

Napaatras si “boses”… Napatigil sa pagatake…

Royal Guard1: O?! Bat umatras ka?! Hahaha!!! Ang bawat tusok na nakikita mo ngayon ay singtigas ng bakal!!! Oo nga pala, nakalimutan kong sabihin ang pangalan ko… Ako si Death Afro!



TO BE CONTINUED





posted by:
zuluwashere

No comments:

Post a Comment