Thursday, October 1, 2009

MAHABA

Isang araw...

Zulu: Mario! Halika rito, may ipapakita lang ako...
Mario: Ano yan?
Zulu: (Pinakita)
Mario: Put******! Ang haba naman Zul?!
Zulu: Kala mo maiksi no? Pero mahaba talaga yan pag titigan mong mabuti...
Mario: (tinitigan ng mabuti) Mahaba nga talaga tol...
Zulu: Kilala mo ba si Jay Panti?
Mario: Narinig ko na name nun... bakit?
Zulu: Mahaba rin yun!
Mario: Oh? E yung kay Bob Ong?
Zulu: Mahaba rin yun.. kala mo rin lang kung maiksi...
Mario: Paano mo nalaman?
Zulu: Syempre, nakita ko... tanga ka ba?
Mario: Bakit? Sinilip mo?
Zulu: Pinapakita niya... e di sinilip ko...
Mario: E anong nangyari?
Zulu: Yun binayaran ko para matitigan ko ng matagal at masuri ko ng mabuti...
Mario: Binayaran mo?!

biglang dumating si Alvin...

Alvin: Hoy! Ano ba yang pinaguusapan nyo?
Zulu: Pinapakita ko lang ito... (pinakita)
Alvin: Ay, yan? May ganyan din ako, mahaba rin...
Mario: Ha?! Mahaba rin?
Alvin: Hirap nga akong pahabain yung sa akin e...
Mario: Yung sa akin kaya? Mapapahaba ko pa ba?
Zulu: Depende yan sayo... Kung talagang magpupursigi kang pahabain, e talagang hahaba yan...
Mario: Sana nga... So, Anong balak mong gawin diyan?
Zulu: Matagal ko nang balak ipakita to e.. Kaya ipapakita ko rin...
Mario: Ipapakita mo rin?!
Zulu: Oo naman...
Alvin: Saan mo balak ipakita pre?
Zulu: Pwede na siguro sa internet para madaming makakita...
Mario: Sa internet?!
Zulu: Oo, madaming matutuwa run... Malay mo may makadiscover sa akin... Babayaran din ako...
Alvin: Iba na talaga ang panahon ngayon... Dati sa mga magazine, libro at komiks ka lang makakakita ng ganyan...
Zulu: Kaya nga tol e... Sige mga dude, alis na muna ako.... Papahabain ko pa to ng konti then ipapakita ko na mamaya...
Mario/Alvin: Sige tol! Ingat!

At doon nagsimula ang PAG-POST ni Zulu ng kanyang mga mahahabang BLOGS...

posted by
zuluwashere

No comments:

Post a Comment