Sunday, October 4, 2009

GWAPOMAN (CHAPTER 4)

Chapter 4 (Lice, lies)

Ang nakaraan: Nagsimula na ang laban ni Royal Guard1 at ni “boses”. Tinanggal ni Royal Guard1 ang kanyang armor at nagpakilalang siya si Death Afro, isang dating gladiator na kinatatakutan ng marami.

Mama Jam: (SO, siya na pala si Death Afro… Isa sa mga gladiators na may kayang kontrolin ang kanilang buhok.)
Boses: Death Afro… Hindi ako natatakot sa iyo…
Death Afro: Kung gayon, labanan mo ako! Etong sayo! HAIRMEtAL CHOPPER! (nagpalit ng anyo ang kanyang buhok at naging parang mahahabang espada at sinugod si “boses”)

Nagpailag-ilag si “boses” at nasasangga naman nya ang halos lahat ng atake ni Death Afro…

Boses: (Paano ko kaya tatalunin ito? Hindi ako makalapit sa kanya…)
Death Afro: Anong tinatanga-tanga mo diyan?! Lumaban ka! HAIRMEtAL CHOPPER! (inatake ulit ng kanyang mga buhok si “boses”)
Boses: Hups! (umilag)
Death Afro: (biglang nasa likod ni “boses”)
Boses: Paanong?!
Death Afro: Patay ka ngayon! HAIRMEtAL RIPPER! (nagmukhang mas astig yung mga buhok ni Death Afro at inatake si “boses”)

Tumalon ng napakataas si “boses”… Tapos lumanding siya sa isang branch ng mataas na puno…Nagtransform yung mga buhok ni Death Afro na parang galamay ng isang octopus at pilit abutin si “boses”

Death Afro: Bumaba ka diyan bading!
Mama Jam: Nasa baba na ako!
Death Afro: Huwag kang sabat ng sabat diyan! Hindi ikaw ang kausap ko!
Mama Jam: Sorry na sorry na…
Boses: Good game na ito Death Afro… Alam ko na ang kahinaan mo…
Death Afro: Huh?
Boses: Wag ka nang magmaangmaangan pa diyan… Alam ko… May limit ang haba ng buhok mo kaya kung ditto lang ako sa taas e hindi mo ako maabot…
Death Afro: Hehehe… Magaling… Pero sa tingin mo ba, hindi ko napaghandaan ang mga ganyang klaseng strategy?
Boses: Huh?
Death Afro: (ngumisi) POWER KUTO!!! (nagsilabasan ang ecosystem ng mga kuto mula sa ibat-ibang parte ng katawan ni Death Afro na may buhok…)
Boses: Mga kuto?!
Death Afro: Kilalanin nyo ang aking mga alagang kuto… Matagal na silang naninirahan sa aking katawan at sila ang tumutulong sa akin sa tuwing nagigipit na ako sa aking mga laban. At bilang kapalit, pinapasipsip ko sa kanila ang aking dugo…
Mama Jam: Kadiri!
Death Afro: Mga alaga, ubusin nyo ang dugo nung taong nasa taas ng puno!!! (lumipad ang kanyang mga kuto papunta kay “boses”)
Boses: Syet!

Tumalon talon palipat lipat ng puno si boses upang maiwasan ang humahabol na kuto sa kanya pero di nya napansin na meron pa palang isang swarm ng kuto na sumasalubong sa kanya…

Boses: Ha?
Death Afro: Huli na ang lahat!

Natakpan ng kuto ang buong katawan ni “boses” at unti-unting sinipsip ang kanyang dugo…

Death Afro: HAHAHA!!! Ubusin ang kanyang dugo!!!


itutuloy

posted by:
zuluwashere

No comments:

Post a Comment