Friday, October 2, 2009

NO HOSPITALITY FOR THE KOREANS?

Kagabi, may nareceive akong text message mula sa mga kakilala ko... Actually dalawang beses ko itong nareceive. Ito ang nilalaman ng message:

I saw this Korean blogs in twitter from Koreans. I remeber what 1 of the Koreans sd "hv u heard d news? The monkey island Philippines is flooded. I hope the rain will never stop to drown those monkeys". All of them are laughing! Another retard Korean said "they wil all die bcoz monkeys vnt swim" then LAUGHED. Pls pass this message. Koreans in our country doesnt deserve our hospitality! Walanghiya cla.. Tsktsktsk..


What do you think? Tama ba na di natin bigyan ng hospitality ang MGA koreans? Ang masasabi ko naman, napakabobo naman nung nagsimula ng text message na ito. Bakit mo aawayin ang lahat ng mga Koreans? Ang gusto mo bang palabasin e, buong Korean civilization ang nagsabi nito? Anong kasalanan nung iba? Siguro yung nagsimula neto e may galit talaga sa mga Koreans. Parang text scam e... Hindi nga lang pera yung pinaguusapan... Sa mga naforwardan ng message na ito pati na rin dun sa mga nagforward, sana di tayo maging judgemental. Porke bat finorward na ang messsage na ito e totoo na? Humanap muna kayo ng proof bago kayo maging marahas sa mga makikita ninyong Koreans. Pero ewan ko, kung sakali mang totoo, tama ba na itigil natin ang ating pagiging hospitable sa kanila? Mamimili ba tayo ng tao? Nasaan ang values nating mga pinoy kung ganon? Ito ang mas masahol, (galing ito sa tunaynalalake.blogspot.com) tingnan nyo na lang ang mga pic (click nyo para mas lumaki):



Pinay pa mismo ang nagsabi nyan... Bat di yan ang pansinin nyo? Porke bat Pinay siya?

So ngayon, after a long reflection about this topic, ano ang gagawin ko para matapos na to?
Wala! Magdodonate na lang ako ng mga damit!



posted by:
zuluwashere

No comments:

Post a Comment